Tài liệu: Bài tập nhóm môn Quản trị chiến lược Công ty sữa Vinamilk

• Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) có tên là Công ty Sữa - Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng Cục thực phẩm, bao gồm 4 nhà máy thuộc ngành chế biến thực phẩm: - Nhà máy Sữa Thống Nhất; - Nhà máy Sữa Trường Thọ; - Nhà máy Sữa Dielac; - Nhà máy Cà Phê Biên Hoà. • Năm 1982, Công ty Sữa – Cà phê Miền Nam được chuyển giao về Bộ Công nghiệp thực phẩm và đổi tên thành Xí nghiệp Liên hiệp Sữa - Cà phê – Bánh kẹo I. • Năm 1989, Xí Nghiệp Liên Hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chỉ còn 3 nhà máy trực thuộc: - Nhà máy Sữa Thống Nhất. - Nhà máy Sữa Trường Thọ. - Nhà máy Sữa Dielac. • Tháng 3/1992, Xí Nghiệp Liên Hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) - trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ, chuyên sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa. • Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã xây dựng thêm một nhà máy sữa ở Hà Nội để phát triển thị trường tại miền Bắc, nâng tổng số nhà máy trực thuộc lên 4 nhà máy:
Phóng to
Tài liệu cùng nhóm
Bản mô tả công việc của trưởng phòng kế hoạch

Tài liệu: Bản mô tả công việc của trưởng phòng kế hoạch

  »  

1. Đánh giá và phân tích tình hình cung - cầu của thị trường về sản phẩm công ty đang kinh doanh, dự báo về kế hoạch sản xuất và định mức tiêu thụ theo kế hoạch dự kiến.2. Lập kế hoạch sản xuất hàng hóa theo tháng, quí, năm, để đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường.3. Tham mưu cho BGĐ về việc chọn khách hàng, thị trường tiêu thụ sản phẩm.4. Theo dõi kế hoạch xuất nhập hàng của Công ty phục vụ kịp thời cho sản xuất5. Liên kết với các phòng ban nghiệp vụ thực hiện kế hoạch sản xuất.6. Thường xuyên phối hợp với các Trưởng bộ phận khác bàn bạc, phối hợp để thực hiện tốt công việc được giao.7. Kiểm tra, đôn đốc các bộ phận, nhân viên thực hiện công việc được giao.8. Phân công công việc phù hợp với năng lực từng nhân viên.9. Giám sát, theo dõi việc xử lý khiếu nại của khách hàng, đo lường sự thoả mãn của khách hàng đối với nhân viên trực thuộc.10. Kiểm tra đôn đốc việc thực hiện cân đối sản xuất của các mã hàng11. Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.12. Thường xuyên liên lạc với khách hàng để giải quyết những trở ngại trong quá trình kinh doanh.13. Báo cáo cho CT HĐQT về tiến độ sản xuất, tính hình sản xuất, kết quả việc thực hiện sản xuất kinh doanh . 14. Báo cáo ngay những vấn đề không thực hiện được cho CT HĐQT giải quyết.15. Tham gia xây dựng các Hệ thống quản lý trong toàn công ty …16. Giám sát việc thanh lý hợp đồng và thu hồi công nợ của khách hàng đối với công ty.17. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của CT HĐQT công ty. 18. Lập báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ (thời hạn không vượt quá 07 ngày của tháng sau).
Bản mô tả công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng

Tài liệu: Bản mô tả công việc Nhân viên chăm sóc khách hàng

  »  

1. Xây dựng các kênh thông tin để khách hàng có thể tiếp can dễ dàng các thông tin về công ty, tính năng sản phẩm, giá cả , phương thức thanh toán…2. Đầu mối nhận mọi thông tin về khiếu nại của khách hàng, đưa ra phương hướng xử lý, trình Trưởng phòng bán hàng xin ý kiến, thảo luận tại cuộc họp giao ban.3. Phối hợp với phòng marketing để thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mãi, phân tích kỹ những lợi ích của khách hàng khi nhận được, quy trình thủ tục nhận nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của kế hoạch marketing theo mục tiêu đề ra.4. Lên kế hoạch để thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng mua sỉ, khách hàng thường xuyên của công ty. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và điều chỉnh kế hoạch. Ghi nhận ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.5. Chủ động lập kế hoạch tăng quà cho khách trong các dịp lễ, tết, ngày khai trương, ngày thành lập của khách hàng (phối hợp với từng kênh bán hàng để tổ chức thực hiện).6. Theo dõi kế hoạch bảo hành sản phẩm, kiểm tra kế hoạch bảo hành, hoạt động bảo hành, hoạt động bảo trì sửa chữa để nắm được mức thoã mãn của công ty với hoạt động này.7. Tổ chức thực hiện đo lừơng mức thoả mãn của khách hàng 2 lần/năm. Báo cáo kết quả Trưởng phòng bán hàng, tìm hiểu nguyên nhân gây ra các đánh giá không tốt, chư a đạt của khách hàng, đề xuất giải pháp cải tiến.8. Toàn bộ hoat động chăm sóc khách hàng phải lập thành các quy trình, liên tục tìm các biện pháp để cải tiến liên tục các hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty.
Bản mô tả công việc Nhân viên kinh doanh

Tài liệu: Bản mô tả công việc Nhân viên kinh doanh

  »  

1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.2. Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.3. Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 4. Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.6. Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.7. Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao. 8. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng .9. Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
Đề tài Những yếu tố ảnh hưởng của yếu tố môi trường kinh doanh vi mô lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Tài liệu: Đề tài Những yếu tố ảnh hưởng của yếu tố môi trường kinh doanh vi mô lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

  »  

Những tổ chức cá nhân cung cấp các yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp như : nguyên nhiên liệu, máy móc, lao động… Những biến động trên thị trường các yếu tố đầu vào như số lượng, chất lượng, giá cả, nhịp độ cung cấp… đều ảnh hưởng tới các quyết định marketing của công ty.
Các công cụ phân tích và lập kế hoạch của giám đốc bán hàng

Tài liệu: Các công cụ phân tích và lập kế hoạch của giám đốc bán hàng

  »  

Chương này bắt đầu bằng ví dụ về người giám đốc bán hàng có thể áp dụng như thế nào một quá trình giải quyết một vấn đề quản trị bán hàng thực sự; sau đó là hướng dẫn một phương pháp luận lập kế hoạch tổng quát trực tiếp có ích cho cấp quản trị. Các phần còn lại của chương tập trung vào các qui trình phân tích căn bản, mà chúng rất có ích cho phương pháp tập trung lợi nhuận đối với quản trị bán hàng. Trước tiên bàn đến các qui trình phân tích cơ bản; sau đó các hình thái phân tích giản đơn bán hàng và chi phí được xem xét trong mối liên hệ với thực tiễn quản trị bán hàng đặc trưng. Các qui trình được nêu lên ở đây không những có ích lợi đối với công tác kế hoạch của quản trị bán hàng mà còn đối với sự đánh giá thực hiện của nhân viên bán hàng. Hai công cụ tài chính, doanh số trên tài sản được quản lý được và phân tích hội qui thu nhập được nêu lên trong phần tiếp theo. Hai công cụ này tạo ra các tiêu chuẩn để đánh giá sự thực hiện bán hàng trên phạm vi quận, mà nó sẽ là một bộ phận quan trọng trong hoạt động quản trị bán hàng hàng ngày.
Các phương pháp tĩnh trong phân tích kinh tế

Tài liệu: Các phương pháp tĩnh trong phân tích kinh tế

  »  

Trước đây các kỹ sư thường chỉ quan tâm đến các vấn đề về thiết kế, thi công, đến sự vận hành của máy móc, kết cấu máy và không quan tâm đến vấn đề về tài nguyên, về nhân lực, về tài chính.Các kỹ sư ngày nay không chỉ được hy vọng sẽ tạo ra những giải pháp kỹ thuật độc đáo mà còn phải có những phân tích tác động tài chính của những giải pháp đó. Nhận thức về nguồn tài nguyên hạn chế trên trái đất cần phải được đẩy mạnh trong các đánh giá kinh tế kỹ thuật.
vMoney - Quản lý Tài chính cá nhân